Bí kíp bảo quản những chiếc thắt lưng mà bạn không nên bỏ qua.

Thắt lưng da bò rất được cánh mày râu yêu thích bởi vẻ đẹp chất lừ, cá tính mạnh mẽ riêng biệt. Song chúng lại thuộc dạng “khó chiều” nên cũng khiến nhiều anh em lo ngại. 

Tuy nhiên, chưa bao giờ việc bảo quản thắt lưng da bò nam lại dễ dàng như thế với 5 bí kíp sẽ được bật mí trong bài viết sau đây:

1. Chải sạch bụi cho thắt lưng da lộn

Da bò là loại da rất dễ dính bụi bẩn. Chính vì thế chiếc thắt lưng da bò của bạn cần được vệ sinh thường xuyên trong đó cách đơn giản nhất đó là chải sạch bụi bẩn. Bạn nên có những chiếc bàn chải riêng biệt có thể mua tại các cửa hàng đồ da để chải. Hãy chải dọc theo thân của chiếc thắt lưng và nhớ rằng nên làm nhẹ nhàng tránh gây xước bề mặt da. 
Đối với những vết bẩn cứng đầu hơn, bạn chuẩn bị một chiếc khăn mềm hơi ẩm một chút tuốt sạch từ đầu tới cuối sau đó đem phơi khô tự nhiên. Dễ dàng hơn có thể dùng tẩy bút chì hay sử dụng giũa móng tay hơ qua ngọn lửa rồi chà nhẹ lên chỗ bị bẩn trên bề mặt thắt lưng.

2. Tẩy vết bẩn dạng lỏng cho thắt lưng nam da bò

 Các sản phẩm được làm bằng da bò đều tối kị khi bị dính nước bởi nếu không được xử lí kịp thời nước sẽ làm chất kiệu da nhanh hỏng hơn nứt nẻ hoặc có thể bong nổ da.
Thế phải làm thế khi gặp phải trường hợp này?
Bạn nên sử dụng một ít bột ngô rắc lên trên bề mặt chiếc thắt lưng, dùng giấy hút ẩm bọc lên phần bị ướt đợi khoảng một lúc phần bị ẩm trong da hoàn toàn biến mất. 
Cách tốt nhất đó là hạn chế dùng thắt lưng vào ngày mưa như thế việc bảo quản được tốt hơn. Bởi vì khi dính nước dù có làm cách nào đi chăng nữa một phần nhỏ nước vẫn thấm vào trong da và làm màu sắc phai đi ít nhiều

Một điều lưu ý nữa  là khi bị ướt bạn không nên mang chiếc thắt lưng hay các sản phẩm da của mình ra luôn ngoài nắng để phơi hay dùng máy sấy tóc để làm khô nhanh nhất. Điều này có thể làm khô nhanh nhưng có nhiều cái hại lắm đấy nhé. Nếu sử dụng nguồn nhiệt khá lớn làm hư cấu trúc da gây khô da nứt nẻ, còn nếu phơi ngoài nắng sẽ làm da bị mất màu nhanh hơn.

3. Làm mới dây lưng nam

Đối với những sản phẩm thắt lưng dùng lâu da sẽ dễ bị bạc màu và khô cứng chúng ta có những cách sau để làm mới bề mặt da:
Đối với những chiếc thắt lưng sử dụng lâu ngày bề mặt da khô cứng mầu da bị bạc màu đi chúng ta có những cách sau để làm mới chiếc thắt lưng của bạn:
- Dùng một tấm vải mềm thấm một ít sữa tươi hay loại dầu chuyên dụng cho đồ da thoa đều lên bề mặt da. Có thể mướt dọc theo thân chiếc thắt lưng hay xoay tròn đều được sau dó lau lại bằng khăn sạch.
- Dùng những lát khoai tây tươi chà nhẹ lên bề mặt da sau đó lau lại bằng vải sạch. Cách này khá dễ dàng bởi trong bếp nhà nào cũng có loại củ dễ nấu và ăn rất ngon này. 
- Những vết bẩn cúng đầu hơn hay những vết nấm mốc trên bề mặt dây nịt nam bạn có thể sử dụng dung dịch pha cồn để xử lý chúng. Tỉ lệ pha chế cho bạn là 1:1 là tốt nhất, những cũng nên dùng ít thôi, bởi cồn sử dụng nhiều làm phai màu chiếc thắt lưng đó.

4. Bảo quản thắt lưng da lộn nam

Cách bảo quản tốt nhất đó là thường xuyên chăm sóc chiếc thắt lưng của mình. Thường xuyên lau chùi bụi bẩn tránh mang cũng như để phần da bị thấm nước. Vào mùa khô hanh nên thường xuyên sử dụng các loại dầu dưỡng ẩm cho da để thoa lên bề mặt da. 
Hãy cất giữ những chiếc thắt lưng tại trong tủ có thể cuộn tròn lại hay để thẳng bằng việc treo trên móc hay giá treo.

5. Đừng chậm trễ sửa chữa

Nếu sử dụng mọi biên pháp trên đều không có hiệu quả cao, thì hãy mang đi sửa chữa ngay lập tức tại các cửa hàng đồ da uy tín 
Nếu mọi biện pháp bảo quản đều không có hiệu quả thì bạn đừng nên chậm trễ mang ch

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.