Cách nhận biết thắt lưng da bò vơi da trâu.


Có một thực tế phũ phàng, hiện nay 70% sản phẩm thắt lưng da nam được làm bằng da trâu, 30% còn lại là da bò và các loại da khác.
Thế nhưng người bán hàng cũng khó mà nhận biết được 2 loại thắt lưng da bò hay da trâu. Có tới 99% những người bán hàng này khẳng định rằng đó là da bò nguyên miếng. 


Thắt lưng da bò

Tại sao da trâu được sản xuất thắt lưng nhiều thế?
Cái gì có lợi nhuận cao là người ta làm thôi, người Việt Nam là thế, những chiếc thắt lưng da trâu có chi phí thấp hơn so với làm da bò từ 20-30% chi phí sản xuất.
Nhưng chất lượng và thẩm mỹ của da trâu kém hơn da bò rất nhiều. Rất có thể cánh đàn ông đi mua đồ thường không xem xét kĩ trước khi mua đây là điều kiện thuận lợi cho da trâu trà trộn vào sản phẩm da bò.
Sau đây là một số cách giúp bạn nhận biết được đâu là thắt lưng da bò và đâu là thắt lưng da trâu. Chúng ta cùng chung tay đẩy lùi vấn nạn này, hành động nhỏ giúp người Việt Nam ta tốt đẹp lên bạn nhé.
Thắt lưng da bò tại VINADA
1. Thắt lưng da bò có độ mềm hơn da trâu
Quan sát bạn sẽ thấy da bò có bề mắt mịn, mềm mại khi sờ vào có cảm giác mát lạnh còn da trâu thì khác hẳn bề mặt da sần và thô ráp hơn hẳn. 
Điều này bạn hoàn toàn có thể chứng thực bên ngoài: da trâu luôn luôn giầy hơn da bò "Người ta nói giầy như da trâu mà" nên khi cho ra các sản phẩm cũng tương tự như thế dù có thuộc da tài tình như thế nào cũng không làm da trâu mềm mại được.
2. Quan sát vân da của hai chiếc thắt lưng da bò và da trâu
Thắt lưng da bò có vân da nhỏ li ti trên bề mặt chúng tập trung chi chít lại với nhau. Trong khi đó vân da trâu thưa hơn, lớn hơn hẳn da bò, vì thế để phân biệt 2 loại da này bạn nên quan sát kĩ vân da. Hãy gập thắt lưng da lại quan sát thật kĩ vân da sẽ cho bạn biết kết quả ngay.
3. Quan sát lỗ chân lông
Chất lượng da bò tuyệt hảo

Thực tế những con trâu có nhiều lông hơn những con bò, và lông của trâu to, cứng hơn rất nhiều.
- Đối với da bò: Các lỗ chân lông thẳng khít lại với nhau và được phân bố đều nếu bạn nhìn xa thì khó lòng có thể thấy được. Cùng với đó là công nghệ thuộc da hiện nay càng cao lỗ chân lông da bò khó có thể nhận thấy được nếu bạn không dùng kính lúp.
- Còn đối với da trâu: Trâu có nhiều lông thưa hơn da bò, đặc điểm của loại lông này là rất lớn và rất cứng tạo thành các lỗ chân lông to trên bề mặt sản phẩm da.
Những lỗ chân lông da trâu trên bề mặt thắt lưng da hay trên bất kì sản phẩm nào đều khó lòng làm mất đi được dù công nghệ thuộc da đạt đến mức độ cao cấp như thế nào.

1 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.