Chọn bàn chải như thế nào tốt nhất cho đôi giày thân yêu của bạn ?

Bàn chải đánh giày:  là một định nghĩa cho dân chuyên nghiệp chuyên đánh giầy tạo ra. Tùy từng người sử dụng nên có nhiều loại cũng như có bao nhiêu chiếc bàn chải sử dụng vào mục đích này. Những chiếc bàn chải này được thiết kế để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng và cách sử dụng khác nhau.
Qua nhiều năm kinh nghiệm sử dụng chúng tôi xin giới thiệu với bạn việc tối thiểu cần hai loại bàn chải đánh giầy để tiện lợi sử dụng trong việc chăm sóc những đôi giày thân yêu của mình.

1. Loại bản chải nào bạn NHẤT THIẾT PHẢI CÓ ?

- Bàn chải đánh bụi


- Bàn chải đánh xi

Đây là hai loại bản chải bạn không thể thiếu khi đánh giày, bạn đừng nên cho rằng có thể dùng chung chúng được với nhau bởi rất nhiều người có kinh nghiệm cho rằng điều này hoàn toàn sai lầm.Chiếc bàn chải đánh bụi thường xuyên phải dùng để làm sạch bụi bẩn, bùn đất bám vào đôi giày nếu bạn sử dụng luôn nó để đánh xi vừa có thể làm hỏng bề mặt da vừa dây bẩn ra hộp xi thì quá lãng phí đó.Nếu bạn muốn sạch sẽ hơn và muốn được riêng biệt rõ ràng có thể sử dụng 3 đến 4 cái bàn chải, 1 để chải bùn, 1 cái để chải đế lúc ướt, 1 chải lúc khô, 1 để đánh xi, 1 để chải lúc bụi bẩn. Nhưng để tiết kiệm, tối giản chi phí và nâng cao hiệu quả thì chỉ cần dùng 2 chiếc là được bởi những chiếc bàn chải này có giá khác hẳn với những chiếc bàn chải đánh răng thông thường.

2. Cách phân biệt bàn chải ĐÁNH BỤI  và ĐÁNH XI:


- Dựa vào màu sắc: 

Thông thường các sản phẩm bàn chải đánh giày của các hãng sản xuất trong một bộ đều được chia làm nhiều loại màu khác nhau. Chiếm đa số là hai màu đen và màu xám tro, bạn có thể tùy chọn thoải mái màu nào đánh xi, màu nào đánh bụi bẩn cũng đều được cả. Lời khuyên cho bạn nên sử dụng các loại bàn chải có các sợ lông mềm và dai. Đừng nên sử dụng các loại bàn chải với phần lông cứng dễ gẫy điều này khi đánh xi làm bề mặt da bị xước các lông bị gãy dính trên bề mặt những đôi giày làm mất vẻ đẹp thẩm mĩ.


- Cấu tạo:

Cách này khá khó bởi đa phần 2 loại này cũng không có quá nhiều điểm khác nhau, một số loại có thể phân biệt bằng cán gỗ nhưng điều này khá khó khăn đối với chúng ta.

3. Lựa chọn loại bàn chải có kích thước như nào?

Hãy lựa chọn những chiếc bàn chải đánh giày có bề rộng hợp lý sao cho hợp với đôi giày nhất.

Mình lấy ví dụ: một đôi boots mùa đông thì bàn chải 20 cm sẽ thuận tiện hơn rất nhiều khi sử dụng bàn chải 17 cm. Việc này bạn sẽ thấy được rõ ràng khi đánh giày da, bạn sẽ đỡ mỏi tay hơn vì diện tích tiếp xúc lớn, còn khi sử dụng bàn chải nhỏ bạn lại có thể luồn lách vào những chỗ kích thước to không làm được đâu

Trên đây là những kinh nghiệm chúng tôi chia sẻ với bạn để chọn được những chiếc bàn chải đánh giày hợp lý nhất nhé.

Chúc các bạn luôn có một đôi giày sáng đẹp !

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.