Điều đặc biệt về những đôi giầy da mà không phải ai cũng biết!


Cánh đàn ông bây giờ ai cũng có những đôi giầy da cho riêng mình để sử dụng trong những buổi tiệc quan trọng hay trong công việc thường ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được những đôi giày của mình được làm bằng chất liệu da như thế nào, liệu nó có an toàn với mình không?

Vậy thì
Các bạn sẽ cùng với tôi tìm hiểu về loại da cao cấp của VinaDa được sản xuất và sử dụng như thế nào nhé. 1. Chuẩn bị da để thuộc: Da để thuộc là dCác anh sẽ cùng với tôi tìm hiểu về loại da cao cấp mà VinaDa được sản xuất và sử dụng như thế nào nhé.



1. Chuẩn bị da để thuộc:


Da để thuộc là da động vật có thể là da bò, da dê, da cừu, da ngựa hay lớp bò sát như da rắn, cá sấu... chúng được thu thập lại và xử lý với nhiều công đoạn giống nhau. Bên chúng tôi chuyên về da bò nên sẽ nói về da bò là chính.

Qúa trình chuẩn bị là quá trình đầu tiên, không quá phức tạp lắm, mục đích là loại bỏ những phần không cần thiết của da bò như: các mô liên kết, phần thịt, mỡ thừa, lớp biểu bì dính trên da những thứ này đều được làm sạch hoàn toàn để tránh quá trình phân hủy gây ảnh hưởng tới toàn bộ da.

Thuộc da tại nhà máy của công ty VINADA
Da bò sẽ được phân loại rõ ràng, da ở vùng tốt (lưng, bụng, vai, đùi...) sẽ được lựa chọn làm những sản phẩm cao cấp, da vùng da xấu hơn (chân, cổ) sẽ được làm phần đế giầy, lót giầy da, hay thắt lưng.

Bước chuẩn bị bao gồm các khâu:
+ Tạo ẩm : phục hồi độ ẩm cho da, tránh gẫy gập da vì khi bị gẫy gập sẽ làm điều kiện cho nước thẩm thấu là tác nhân để vi sinh vật phát triển gây hỏng da một cách nhanh hơn.
+ Tẩy lông, ngâm vôi: Tẩy lông không phải là quá trình đơn giản là có thể tẩy hết được hoàn toàn, người ta phải sử dụng hóa chất để phá hủy chân lông và lớp biểu bì trên bề mặt của da. Dùng nước vôi để ngâm làm trương nở da công việc này cần sự kiểm soát chặt chẽ thời gian ngâm, nhiệt độ, lượng nước và cách sử lý. Mọi thứ đều lên theo quy trình có sẵn, và luôn tuân thủ những quy trình này mới có được khâu chuẩn bị da thuộc để tiến hành các bước sau này.
Qúa trình ngâm và tẩy lông

Da được ngâm và xử lý qua nhiều khâu để có được tấm da thuộc tốt nhất
+ Cán mỏng: Da động vật tự nhiên có độ dày khác nhau ngay cả khi cùng một chỗ, vì thế da sẽ được cán theo định mức mà người thợ cần. Các người thợ sẽ dùng máy xé da chuyên nghiệp cán mỏng cho những tấm da có độ dày đồng đều nhau nhất.

+ Tẩy vôi, làm mềm: Khâu chuẩn bị da thược phải sử dụng đến hóa chất nêm khâu tẩy vôi khá quan trọng, người ta sử dụng vôi để tẩy đy dư lượng chất hóa học trong da. Khâu này được thực hiện rất nhiều lần sao cho khi sử dụng máy đo chất hóa học trong da đạt mức quy định cho phép, an toàn cho người sử dụng mới chuyển qua bước tiếp theo làm mềm da.
Với các loại da sử dụng để làm thắt lưng, ví da, túi xách, giầy da thì bước này rất quan trọng, các sản phẩm trên đòi hỏi chất lượng da tốt nhất, loại da mềm mới có thể làm được những chi tiết nhỏ nhất. Với loại da dùng để làm đế giầy hoặc da cho công nghiệp thì công đoạn này được làm kém quan trọng hơn.
Sau các bước ở trên toàn bộ da sẽ được kiểm tra tỉ mỉ lại nhiều lầm nữa trước khi đua vào quá trình thuộc da. Sau giai đoạn này da được gọi chung là da trần.

2. Thuộc da:

Thuộc da là quá trình mà khi đó da trần được chuyển hóa thành da thuộc với những đặc điểm tối ưu để sản xuất sản phẩm cho người sử dụng như:
    - Chịu được nhiệt độ cao
    - Dẻo dai và có sức bề sức chịu đựng tốt nhất
    - Không bị thối rữa khi tiếp xúc với môi trường có độ ẩm cao
    - Chống chịu tác động phá hoại của vi sinh vật
    - Có độ thấu khí cao

Da được thộc sẽ được cán mỏngNgười ta thường dùng các chất hóa học có tính kiềm (K2Cr2O7, Mentrigan MOG, khoáng Đôlômít,...)
Sau đó da thuộc sẽ được kiểm tra độ xuyên thấu của axit hóa, độ pH và ngâm tẩm các chất chống mốc.
Những chất này đều được kiểm soát chặt chẽ nhất trước trong và sau khi sử dụng những chất này để xử lý da.

3. Chỉnh sửa và hoàn thiện da thuộc:

Tất nhiên khi làm xong việc gì đó cũng phải kiểm tra lại toàn bộ sản phẩm được tạo ra.
Da sau khi thuộc có độ ẩm cao, rất dễ thấm nước và tăng thêm độ mềm dẻo cho da vì thế cần phải chỉnh lý trước khi cho ra thành phẩm. Tuy nhiên da thuộc vẫn chưa có thể sử dụng luôn để làm những đôi giầy da, ví da hay những chiếc thắt lưng da luôn được đâu.

Da được thuộc sẽ được phân ra từng loại, lên màu để tạo ra những sản phẩm tốt nhất.

Mà phải trải qua công đoạn khác để tạo ra những tấm da thuộc đặc biệt để sử dụng làm những sản phẩm cao cấp từ da hoàn hảo nhất. Tất nhiên loại da nào càng đặc biệt thì chúng mắc hơn những loại da khác rất nhiều.

Mình xin giới thiệu với các bạn những loại da hiện nay có trên thị trường cũng như đang có mặt tại cửa hàng VINADA:
- Da Aniline: đây là loại da cao cấp nhất chúng chiếm diện tích nhỏ trên bộ da của con bò, sau khi được thuộc chúng được phun, nhuộm aniline lên bề mặt của da, da được giữ màu tự nhiên không hề được phủ màu. Loại da này có ưu điểm tuyệt đối là luôn giữ được sự mềm mại, da có độ xốp, dễ thấm nước, không bị gãy, co dãn tốt. Tuy nhiên nhược điểm nhỏ của loại da này là khi bạn để lâu không được chăm sóc da sẽ bị khô và nứt nẻ. Bạn có thể thường xuyên thoa dầu bóng hoặc si để sản phẩm luôn giữ dược độ ẩm tốt nhất.


Sản phẩm chất lượng OX1.05
- Da PullUp Aniline: Cũng giống như Da Aniline loại da này cũng được nhuộm aniline nhưng sử dụng loại da kém hơn và được phủ thêm các lớp sáp hoặc dầu. Dòng sản phẩm này có thể sử dụng trong các môi trường khắc nghiệt hơn nhưng về lâu dài lớp sáp mất đi phần da bên trong sẽ nứt li ti, màu sắc không được đồng đều.
- Da Semi- Aniline: Là loại da mềm mại do được phủ 1 lớp bảo vệ mỏng lên trên bề mặt da.
giày nam VINADA

- Da Nubuck (da StoneWashed hay da Chaps):  Nubuck nổi bật với với lớp bề mặt da mềm mại như nhung, đây là loại da được sử dụng nhiều nhất. Sản phẩm làm ra rất đẹp mắt và khá bền với thời gian.
giầy da nam VINADA

Sự kết hợp giữa da Nubuck và một số loại da khác đem đến sản phẩm một vẻ đẹp khác hẳn.

- Da lộn: Là phần mặt thịt của da, đã bỏ mất đi phần lớp bì tự nhiên bên ngoài. Loại da này có bề ngoài khá giống với Nubuck  cũng có bề mặt như nhung nhưng so về độ mềm mại thì kém hơn rất nhiều Nubuck.
Ví nam làm bằng da lộn VN057- VINADA
- Da Bycast: Loại da này được làm tương tự như da lộn (tức là bị cắt đi lớp bì tự nhiên trên cùng da mặt), sau đó người ta làm nóng chảy một loại keo rồi lăn lên tấm film Polyutherane màu, để dòng da này có một bề mặt bóng đẹp mắt hơn so với da lộn. Đặc điểm của loại da Bycast này rất dễ trầy, nứt gãy để lâu chúng sẽ mất dần lớp keo mà trước đây được phủ lên. Do là loại da xén không được bền chất lượng kém nên chúng được sử dụng trong các đồ nội thất, hay xử dụng làm túi xách và dây thắt lưng da.

Loại da này khi cho ra sản phẩm giá thành không được quá cao như dòng sản phẩm da chất lượng khác, bảo quản chúng cũng khó hơn: nhiệt độ dưới 30 độ C,không được sử dụng xi thông thường mà phải dùng loại kem chăm sóc riêng.
===> Đối với chúng tôi chất lượng sản phẩm luôn luôn được đặt lên hàng đầu làm giá trị cốt lõi cho sự phát triển của mình, vì vậy cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng tốt nhất, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn về sản phẩm theo các quy định hiện hành.

Giờ thì bạn đã biết được những chiếc giày của mình được làm bằng chất liệu da thật như thế nào chưa ạ? 

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.